พันธกิจ / เป้าประสงค์
พันธกิจ / เป้าประสงค์
1. พันธกิจ 
1. ผู้บริหารสถานศึกษา  มีพันธกิจดังนี้
          1.1 บริหารการจัดการให้มีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียน ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเฉพาะ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ
          1.2 จัดระบบองค์กร โครงสร้างบริหารหลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ท้องถิ่นให้สอดคล้องกับสภาพท้องถิ่นและผู้เรียน
          1.3 จัดระบบนิเทศภายใน  ให้ครูผู้สอนจัดการเรียนรู้  วัดผลและประเมินผล  ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีการใช้สื่อ  แหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับท้องถิ่นและเอื้อต่อการเรียนรู้
          1.4 ส่งเสริม สนับสนุน ให้ครูมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
          1.5 จัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้รื่นร่ม สะอาด ปลอดภัย
         
2. ครูผู้สอน  มีพันธกิจดังนี้
          2.1 จัดทำข้อมูลและกำหนดเป้าหมายผู้เรียนรายบุคคล  เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนให้สูงขึ้น
          2.2 จัดการเรียน  และวัดผลประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 
มีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง  ครอบคลุมพฤติกรรมด้านความรู้  ทักษะและเจตคติ
          2.3 ใช้สื่อ  แหล่งเรียนรู้  ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
          2.4 จัดทำสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาตามกระบวนการพัฒนาหลักสูตร
          2.5 จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้ผู้เรียนมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

2. เป้าประสงค์ 
          1.1 เด็กมีประสบการณ์และพัฒนาการตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย
          1.2 ผู้เรียนมีทักษะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
          1.3 ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
          1.4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์  ตัดสินใจ  แก้ปัญหาได้อย่างมีสติ  สมเหตุสมผล
          1.5 ผู้เรียนมีนิสัยใฝ่เรียนรู้ รู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา  มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี  และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
          1.6 ผู้เรียนสามารถจัดการดูแลตนเอง ในเรื่องการแต่งกาย การรับประทานอาหาร  เพื่อให้สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง
          1.7 ผู้เรียนมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย  สามารถปฏิบัติตนได้ตามวัฒนธรรมประเพณีไทย
          1.8 ผู้เรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานที่สามารถไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  และดำรงชีวิตอย่างมีความสุข  โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง
          1.9 ครูผู้สอนจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น
          1.10 ครูผู้สอนจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีการใช้สื่อ  แหล่งเรียนรู้จากภายนอกและภายในสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้
          1.11 ครูผู้สอนมีการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริงและครอบคลุมพฤติกรรมทั้ง ๓ ด้าน  ได้แก่  ด้านความรู้  ด้านทักษะ  ด้านเจตคติ
          1.12 ครูผู้สอนมีการพัฒนาตนอย่างต่อเนื่อง  มีความรู้ความสามารถจัดกิจกรรมการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          1.13  สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา  สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น  มีสื่อ  แหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
          1.14  สถานศึกษามีบรรยากาศร่มรื่น เป็นธรรมชาติ  มีความสะอาด ปลอดภัย
          1.15  สถานศึกษามีการบริหารจัดการในรูปของคณะทำงาน  โดยมีชุมชน  ผู้ปกครอง  องค์กรท้องถิ่น  และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา  และมีความพึงพอใจผลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา